TOP 7 MÓN NỘM NGON LÀM CỖ 2023

Trong mâm cỗ Việt, món nộm không chỉ là một món khai vị mà còn đóng vai đội trưởng đội chống ngấy ngán giữa muôn vàn các món thịt cá chiên xào xung quanh.

Nói về món nộm rau củ ngon thì cũng muôn màu đa dạng lắm, nào là nộm hoa chuối, nộm tai heo, nộm rong sụn , nộm su hào, nộm sứa... Tựu chung lại là các món nộm đều được làm từ rau củ và mỗi món mỗi hương vị ngon khác nhau... 

Chúng mình cùng điểm qua các món nộm ngon làm cỗ nhé!

1. Nộm đu đủ bò khô

Nộm đu đủ bò khô là món ăn đầy màu sắc, đậm nét phố cổ Hà Nội khiến ai đã từng thử qua nó không thể nào quên!

Dù mùa đông hay mùa hè, nộm đu đủ bò khô ngấm đủ vị đậm đà chua ngọt của nước chấm, thêm cái giòn giòn của đu đủ, cà rốt, dai dai mềm mềm lại hơi cay cay tê tê của thịt bò, lạc rang bùi bùi, ăn kèm với rau thơm vẫn thật là ngon vô cùng!

2. Nộm rong sụn gai hay còn gọi là gỏi rong sụn gai

Kể đến món nộm rong sụn thì dùng câu: "yêu ngay từ cái gắp đũa đầu tiên" là không hề ngoa.

Món ăn mới lạ mang đầy sắc màu của các loại rau củ tươi không chỉ bắt mắt mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ cho thực khách.

Nộm rong sụn là món ăn gây thương nhớ cho thực khách bởi sự hòa quyện của các nguyên liệu tươi mới, của rong sụn gai giòn sần sật hòa quyện cùng vị đậm đà, chua chua ngọt ngọt của nước sốt...

Thật là kích thích vị giác vô cùng khiến người thưởng thức món ăn này không khỏi suýt xoa ngay từ cái gắp đũa đầu tiên.

Rong sụn gai cũng là một trong những sản phẩm từ biển được yêu thích nhất hiện nay bởi chúng cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào rất tốt cho trẻ em, người lớn tuổi, phụ nữa mang thai và phụ nữ sau sinh.

Xem thêm: những món ăn cực ngon làm từ rong sụn gai>>click>> tại đây

Địa chỉ mua rong sụn gai uy tín, chất lượng>>click>> tại đây

3. Gỏi xoài trộn tôm khô

Gỏi xoài tôm khô mang linh hồn ẩm thực nam bộ mộc mạc đáp ứng cả thị giác và vị giác của thực khách.

Gỏi xoài trộn tôm khô có màu sắc rất bắt mắt với những con tôm màu đỏ, xoài vàng và màu xanh mướt của rau . Khi ăn món ăn này bạn sẽ cảm nhận được vị chua cay mặn ngọt hài hòa, từng sợi xoài chua thanh giòn giòn khi nhai, thịt tôm dai mềm và rất ngọt.

Gỏi xoài trộn tôm khô sẽ ngon hơn nhiểu khi ăn cùng bánh đa hoặc phồng tôm các bạn nhé!

4. Nộm hoa chuối tai heo

Nộm hoa chuối tai heo là món nộm ngon dễ làm, một món ăn dân dã tươi ngon được rất nhiều người yêu thích.

Nộm hoa chuối tai heo thường xuyên xuất hiện trong các mâm cơm tết, cỗ cưới...để giải ngán cho người ăn.

Tai heo giòn sần sật cùng hoa chuối thơm và thanh mát thấm đậm gia vị chua ngọt cùng lạc rang ngậy bùi mang lại cảm giác ngon miệng, giúp những bữa cỗ bớt ngán hơn.

5. Nộm sứa su hào

Nhắc tới món nộm sứa khiến chúng mình nghĩ ngay tới một món ăn thanh mát mang hương vị biển cả.

Cảm giác nhai trong miệng từng miếng sứa mát giòn sần sật cùng những sợi su hào cà rốt  thấm vị chua ngọt hài hòa, bùi thật bùi của lạc, thơm của các loại rau thơm thật đáng giá đồng tiền bát gạo.

Đây cũng là một món nộm ngon dễ làm nên nộm sứa su hào được nhiều gia đình đưa vào thực đơn các món ăn trong mâm cỗ nhà mình.

6. Gỏi cuốn tôm thịt heo

Gỏi cuốn tôm thịt heo có vỏ cuốn mỏng mềm hơi dai dai, dễ dàng nhìn thấy những con tôm đỏ au, rau xanh mướt, thịt heo và những nguyên liệu bên trong nó.

Gỏi cuốn tôm thịt heo ngon thật ngon với phần nhân thịt heo, giò, tôm, rau sống thanh mát cùng với củ quả tươi giòn ngon thêm đậm đà từ nước mắm chua ngọt.

7. Nộm dưa chuột chua ngọt

Một đĩa nộm dưa chuột xanh tươi điểm thêm những sợi cà rốt đỏ cùng những hạt lạc luôn tạo cảm giác thanh mát dễ chịu cho người thưởng thức món ăn quen thuộc này.

Nộm dưa chuột chua ngọt với từng miếng dưa chuột giòn tan kết hợp hài hòa với nước sốt chua ngọt là món ăn giải ngán hiệu quả trong bữa ăn của mọi nhà.



Đặc sản vùng miền - Ngon số 1
Vừa đặt hàng
Đặc sản vùng miền - Ngon số 1
Hotline: 0902186530
Đặc sản vùng miền - Ngon số 1 Chat FB với chúng tôi
Đặc sản vùng miền - Ngon số 1